Sự uyển chuyển giới tính trong nước hoa

Trong vài thập kỷ qua, giới nước hoa truyền thống đã phân loại mùi hương theo giới tính, thao túng tâm lý người dùng rằng nốt hương hoa, trái cây ngọt ngào nhẹ nhàng là dành cho phái nữ, trong khi mùi hương trầm nặng của gỗ, da thuộc lại phù hợp hơn cho nam giới. Nhưng xã hội đã đổi thay, thời của màu hồng cho bé gái và màu xanh cho bé trai đã qua.

Giới trẻ ngày nay đang ngày càng rời xa những định kiến truyền thống về giới tính, trân trọng và chấp nhận những giá trị trung lập về giới tính. Và những nhà sáng tạo mùi hương như AN vui mừng khi có thể diễn giải mùi hương cởi mở hơn qua tư duy mới này.

Sự uyển chuyển giới tính - Gender Fluidity là gì? 

Sự uyển chuyển giới tính đề cập đến sự thay đổi theo thời gian trong biểu hiện giới hoặc định dạng giới của một người hoặc cả hai điều đó. Đó có thể là một cách để khám phá giới tính trước khi đạt được một biểu hiện hoặc bản sắc giới tính ổn định hơn. Hoặc với một số người, nó có thể tiếp tục vô tận như một phần trải nghiệm cuộc sống của họ với giới tính.

Nước hoa không phân giới tính 

Từ xa xưa, nước hoa không có sự chuyên biệt về giới tính, mà chỉ là một thánh vật linh thiêng sử dụng khi giao tiếp với thánh thần. Việc phân biệt giới tính chỉ xảy ra vào những năm 40 ở Mỹ, khi các nhà hương muốn tiếp thị đến người dùng nam rằng nước hoa không chỉ dành cho nữ giới như định kiến xã hội trước đó. Trên thực tế, các nốt hương trong nước hoa nên tùy thuộc vào sở thích cá nhân và không nên bị phân biệt giới tính.

Với cùng những nốt hương giống nhau, nước hoa có thể đem đến cho người dùng, không phân biệt giới tính, sự tưởng tượng và định hình câu chuyện của riêng mình khi diễn giải mùi hương theo cách của mình. Nước hoa có thể mang cả hai yếu tố “nam tính” lẫn “nữ tính”, với vẻ ngoài trung lập, không bị hạn chế bởi định kiến giới tính của xã hội.

Đó là sự tự do và sự thể hiện cái tôi mà nước hoa có thể mang lại.

Với những nhà sáng tạo hương như AN, đó là điều tuyệt vời khi có thể kể cho bạn nghe những trải nghiệm cá nhân của mình qua những nốt hương nước hoa unisex của A Scent:

 

LOVE POTION EDP

“Like a spell, cast upon me at first sight”, mùi hương quyến rũ độc đáo như một lời bùa chú, LOVE POTION không dành riêng cho nam hay nữ mà chỉ đơn thuần muốn thể hiện sự quyến rũ qua nốt hương vanilla ngọt ngào cùng sự nồng cháy của tiêu đen. Gỗ đàn hương không chỉ đem lại sự trầm ấm nam tính, nốt hương này trong LOVE POTION hòa quyện cùng hoa nhài, hoa violet có thể mang đến sự dịu dàng nữ tính.

SINFUL EDP

Tưởng rằng mùi hương của hoa nhài trắng cùng sự ngọt ngào của những trái dâu đen sẽ làm hương Sinful hợp với nữ giới, nhưng mùi hương gỗ hoắc hương đậm đà cùng vị đắng của sô cô la đen lại khiến hương nam tính hơn. AN biết rằng sẽ có nhiều người nói cốt lõi của SINFUL là mùi hương ngọt ngào “nữ tính” với sự kết hợp của kẹo bông, caramel, mật ong, trái đỏ và vanilla, nhưng dù là ai thì AN tin cũng khó có thể cưỡng lại được sự kết hợp nồng đậm quyến rũ này.

LUST EDP

Điểm nhấn chính của mùi hương này là hương thơm mãnh liệt của Safron, ngọt ngào như mật mà cũng sắt lạnh như phấn. Hòa quyện trong đó là mùi hương trầm nặng của Long Diên Hương, ẩm ướt của rêu sồi được làm tươi mới bởi hơi thở dịu dàng của hoa nhài cùng gỗ tuyết tùng mát mẻ. Với sự kết hợp cân bằng hoàn hảo này, hương LUST phá tan mọi định kiến giới tính của xã hội.

← Bài trước Bài sau →