Những nốt hương làm nên mùa hè

Khi ánh nắng mặt trời mùa hè trải đều trên đất, không khí oi nồng làm nhiều người nhớ đến những cơn gió biển mát mẻ mang mùi muối biển, hay mùi tươi mát của những lát dưa hấu ướp đá, hoặc là mùi xanh mát của lát chanh tươi trên ly cocktail bên hồ bơi. Bạn có thể đang lưỡng lự trước bộ sưu tập nước hoa của mình và tự hỏi nốt hương nào làm nên mùa hè?

Những nước hoa mùa hè thường được tô điểm bằng những nốt hương the mát của cam chanh, trái cây mọng nước hoặc những lớp hoa cỏ dịu dàng nở rộ. Và những mùi hương này thường có điểm chung là sẽ đem đến sự sôi nổi và màu sắc tươi sáng của tự nhiên dưới ánh nắng.

AN có làm bạn bối rối hơn? Đừng lo, hôm nay AN không chỉ phân tích cho bạn các nốt hương cốt lõi làm nên mùa hè mà còn đem đến cho bạn vài mùi hương làm mùa hè của bạn như bùng nổ.

CITRUS – HỌ CAM CHANH

 

 

Citrus là nốt hương được ưa thích sử dụng nhất để đem lại sự lấp lánh của mùa hè. Mùi chua chua kết hợp cùng sự the the tươi mát của vỏ, và hương vị ngọt mọng nước gây cảm giác cái oi nồng của không khí mùa hè như bị xua đuổi và làm tinh thần của mọi người sảng khoái hơn.

Họ CITRUS bao gồm các mùi hương từ các loại trái cây họ cam/chanh như chanh xanh, chanh vàng, cam, bưởi, quýt, cam bergamot và cả những thành phần khác của cây cam như hoa cam, petit grain (quả cam non). Và nếu bạn nghĩ rằng nốt hương họ cam chanh chỉ có mùi the mát của vỏ, hương vị ngọt mọng nước hay vị chua chua thanh thanh thì bạn lầm rồi đấy, những nốt hương thuộc họ Cam Chanh còn phong phú hơn thế. Một vài nốt citrus như neroli (hoa cam đắng) hay cam bergamot còn có mùi thảo mộc, hoặc mùi hương hoa trắng ngọt ngào dịu dàng của hoa cam.

FLORAL – HỌ HOA

 

 

Mặc dù nốt hương hoa không chỉ dành riêng để thể hiện mùa hè, nhưng một số loài hoa lại thường hay được sử dụng để tạo nên nước hoa mùa hè rực nắng: hoa cam, hoa lài, ylang-ylang, ….

Những nốt hương hoa thanh mát như hoa sen, hoa cam hay hoa nhài thể hiện sự dịu dàng nữ tính cũng đồng thời mang tới cảm giác một mùa hè mộng mơ. Giống như giấc mộng trưa hè, mộng mị tinh tế mà lại sống động phá cách.

Trong khi đó, những nốt hương ngọt ngào hay đậm đà hơn như hoa diên vĩ, ylang ylang, hoa hồng lại mang đến năng lượng bừng sáng của ánh nắng mùa hè, ấm áp và bùng nổ.

HỌ OZONIC\ AQUATIC

 

 

Mùi hương Ozonic\Aquatic có lẽ sẽ khiến bạn vừa lạ mà vừa quen. Ozonic xuất phát từ gốc ozone, tầng bình lưu của Trái Đất, có thể được mô tả như mùi hương không khí trong lành, mùi gió biển hay mùi không khí sau mưa. Và vì vậy mùi hương Ozonic\ Aquatic là lựa chọn tuyệt vời để làm nên không khí mùa hè, một không khí sạch sẽ, trong lành và tươi mát.

Chúng tôi bật mí cho bạn một nguyên liệu hay dùng để mô tả sự trong lành của gió biển, sự mọng nước của trái cây mùa hè hay những cánh hoa trắng mong manh là Calone, hay còn gọi là Watermelon Ketone, có mùi hoa trắng nhẹ và như cái tên của nó, có mùi dưa hấu mọng nước. Và khi kết hợp mùi hương tươi mát này với một chút xạ hương trên da (skin musk), có lẽ bạn sẽ cảm nhận được sự quyến rũ của những giọt mồ hôi lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời thiêu đốt.

AROMATIC – HỌ HƯƠNG THẢO MỘC

 

 

Xuất phát từ những căn bếp ven biển Địa Trung Hải, họ hương thảo mộc – Aromatic bao gồm những loại gia vị, cây cỏ thường thấy trong các món ăn của vùng đất này. Và không chỉ làm món ăn thơm ngon hơn, các thảo mộc này cũng có tác dụng thư giãn tinh thần, khử mùi hay xua đuổi côn trùng vào mùa hè.

Mùi hương của họ thảo mộc như hung quế, xô thơm hay hương thảo có mùi the mát, một chút xanh của cỏ cây và chút cay nồng có thể làm bạn cảm nhận được những khu rừng mờ sương hay không khí xanh tươi của vườn cây trong sương sớm, giúp xua tan đi cái nóng oi bức của ngày hè.

Điều thú vị là hoa oải hương hay hoa phong lữ lại thuộc họ hương thảo mộc đấy nhé.

← Bài trước Bài sau →