Hương thơm là gì?

Hương thơm là một hỗn hợp hóa học có mùi thơm - nhưng bên cạnh đó, nó còn nhiều hơn thế nữa, bao gồm giá trị văn hóa, lịch sử, xã hội, kinh tế và cảm xúc.

Nơi khoa học gặp gỡ nghệ thuật


Nước hoa là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật: nơi các nhà hóa học trở thành người sáng tạo và nơi các phân tử tạo nên ký ức.

 

 

Hương thơm chính là sự khác biệt. Chúng được thiết kế với sự quan tâm, đam mê và khéo léo.

Chúng mang lại niềm vui cho hàng tỷ người trên thế giới sử dụng và thưởng thức hương thơm mỗi ngày – từ dầu gội đầu thơm mát đến nước hoa sành điệu, từ nến thơm đến khăn trải giường mới giặt.

Sự ăn sâu vào di sản của chúng ta


Nước hoa là một phần của văn hóa và lịch sử của chúng ta.

Trong hơn 4.000 năm – từ thời Ai Cập cổ đại, qua Đế chế Ba Tư, Hy Lạp và La Mã, và cho đến thời hiện đại, mùi hương mang nhiều ý nghĩa: nó được ví như một phần của nghi lễ; như thể hiện của một trạng thái; như một minh chứng cho sự sạch sẽ; như một tuyên bố của trí tưởng tượng.

Ngay cả trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, mùi hương cũng là đại diện cho những địa điểm.

Và nước hoa bắt nguồn từ tự nhiên: chúng ta có một mối liên hệ đặc biệt với thế giới tự nhiên, mỗi người đều kết nối mùi hương với một thứ gì đó trong thế giới tự nhiên.

Các hỗn hợp tạo ra hương thơm có thể bao gồm các nguyên liệu thơm tự nhiên, thu được từ thực vật bằng cách chưng cất, chiết xuất và chiết xuất, hoặc các nguyên liệu tổng hợp.

Nguồn: What is a fragrance? - IFRA

← Bài trước Bài sau →