Mùi hương tháng 2: Yêu từ cái nhìn đầu tiên

Thời gian nhanh chóng vụt trôi, từ sau ngày đầu năm mới 2024, những người trẻ khắp nơi nhộn nhịp nô nức chuẩn bị cho cái Tết cổ truyền Giáp Thìn vào giữa tháng 2, mong đợi ngày về nhà sum họp cùng gia đình, mẹ cha mà có lẽ hầu như quên rằng ngày lễ tình nhân – St. Valentine’s Day – 14/02 lại rơi vào mùng 5 Tết Nguyên Đán. 
Dù rằng các đôi tình nhân có lẽ sẽ phải xa cách nhau vài tuần, cũng như khó có thể gặp mặt nhau và trao gửi tình cảm cho nhau vào ngày lễ tình nhân, nhưng sức mạnh tình yêu là vô song, bạn không thể nào tránh được mũi tên tình yêu của Eros cũng như làm sao thoát được lưới tình. Tình yêu được tôn vinh trong rất nhiều tác phẩm thi ca, điển hình như truyền thuyết về ngày lễ tình nhân – Valentine’s day, thánh Valentine đã trái lệnh cấm kết hôn của vua Claudius để se duyên cho các đôi tình nhân muốn đến với nhau. Hay bài hát “Can’t help falling in love” trong album Blue Hawaii của Elvis Presley cũng đã nói rằng “Anh không thể không vội vã lao vào yêu em như kẻ ngốc”:
“Wise men say
Only fools, only fools rush in
Oh, but I, but I, I can't help falling in love with you. 
Shall I stay?
Would it be, would it be a sin?
If I can't help falling in love with you”
Tình yêu đích thực có thể khiến chúng ta kinh ngạc: ta bắt gặp tình yêu ở nơi mà ta không ngờ tới, thậm chí có thể nó ở sai thời điểm hoặc không đúng người. Và đôi khi tình yêu sét đánh có thể trở nên bất tận và ở bên chúng ta đến hết cuộc đời... Tôi tin rằng tình yêu cũng như nước hoa, chúng đều có những khả năng kì diệu và có khả năng làm trái tim ta lưu luyến chỉ bằng một lần gặp gỡ.
Tháng 2 cũng là đầu xuân, khi cây cối đâm chồi nảy lộc, đâm hoa kết trái và tỏa ra mùi hương thơm ngát thì muôn thú cũng vào mùa “tình yêu”. Chính vì vậy, bất kỳ một cuộc gặp gỡ trong không khí rực rỡ của tháng 2 cũng có thể là khởi đầu cho tình yêu. Vì thế, đang trong tiết tháng 2, tôi muốn chia sẻ cùng các bạn những mùi nước hoa khiến bạn yêu ngay từ “nốt hương” đầu tiên:


EROS của VERSACE, là một mùi hương nước hoa dành cho nam, được tung ra lần đầu tiên vào năm 2012 và tiếp tục đứng đầu danh sách 30 nước hoa dành cho nam giới bán chạy nhất thế giới. Mùi hương lấy cảm hứng từ hình tượng vị thần tình yêu của Hy Lạp – EROS – một vị thần có thể khiến bạn yêu ngay từ ánh nhìn đầu tiên và không gì có thể phá vỡ được lời nguyền của cánh cung tình yêu Eros. Cũng như hình tượng đầy quyến rũ và quyền lực ấy, EROS của VERSACE là sự kết hợp tinh tế giữa sự tươi mới của cam chanh, lá bạc hà, táo xanh và sự ngọt ngào bùng nổ của đậu Tonka, hổ phách và vanilla của vùng Madagascar. Với điểm nhấn cuối cùng là lớp gỗ nồng ấm mà thanh tao của tuyết tùng, cỏ hương bài, rêu sồi và xạ hương đen quyến rũ, EROS sẽ làm bạn yêu ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

 


ANGELS' SHARE của nhà KILIAN, là một mùi hương nước hoa niche dành cho cả nam lẫn nữ. Mặc dù mùi hương này nổi bật với những nốt hương ngọt ngào lưu luyến của hổ phách, đậu Tonka, vanilla và đường caramel, Angel’s Share lại có sự nam tính của nốt hương rượu Cognac kết hợp cùng độ cay nồng tinh tế của quế và bạch đậu khấu. Những nốt gỗ như đàn hương và gỗ sồi ở lớp hương cuối làm mùi hương này vừa có nét đẹp nam tính vừa có sự độc đáo quyến rũ nữ tính. Có lẽ chính nét cá tính này đã làm cho rất nhiều người mê mệt mùi hương này và mong muốn sở hữu nó kể từ từ năm 2020 đến nay.

 


DIOR HOMME INTENSE 2011, là một mùi hương nam tính quyến rũ và khiến phái nữ phải ngoái nhìn khi vô tình lướt qua. Dior Homme Intense mở đầu bằng nốt gỗ hương bài của Haiti và tuyết tùng tươi mát của núi Atlas kết hợp với nốt thảo mộc của hoa oải hương. Sự kết hợp tinh tế với nốt hương hoa diên vĩ nồng nàn cùng sự thanh tao của lê và nốt hương ngọt ngào mịn màng của Xạ hương Ambrette khiến mùi hương không chỉ có sự tinh tế, lịch lãm của quý ông mà còn có sự lãng mạn ấm áp.

 


ROLLING IN LOVE của KILIAN là một mùi hương mô tả sự đam mê và rung động đầu tiên trong tình yêu. Với nét tươi sáng mà mịn màng nồng nàn của hoa hạnh nhân, hoa diên vĩ cùng hoa huệ trắng kết hợp cùng độ ngọt ngào và lưu luyến của xạ hương Ambrette, vanilla cùng đậu Tonka, ROLLING IN LOVE của KILIAN giống như bài hát của Love me tender của Elvis Presley: “Love me tender, love me sweet..”, có sự dịu dàng và ngọt ngào của tình yêu mới chớm và sự đam mê lạc lối trong tình yêu.

 


LOVE STORY của CHLOÉ là một câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và thăng hoa, với chủ đạo là hương hoa dịu dàng kết hợp cùng sự thanh mát của cam chanh và trái cây tươi. Mùi hương lấy cảm hứng từ hình ảnh lãng mạn của những chiếc khóa tình yêu trên cầu Pont des Arts tại Paris. “Câu chuyện tình yêu” của Chloé mở đầu bằng nốt hương thanh mát của bưởi, trái lý chua và hoa cam, cùng nét dịu dàng đằm thắm của hoa hồng, hoa thường xuân, đào mọng nước, cuối cùng là sự luyến lưu của xạ hương trắng và gỗ Cashmere.

 


Những mùi hương “tình yêu” của A Scent là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn cần “Love Potion” để bỏ bùa ý trung nhân của mình để người ấy lạc lối trong khu vườn tình yêu đầy hương hoa nồng nàn của hoa hồng, hoa lài cùng hoa violet cùng sự quyến rũ cá tính của tiêu, vanilla, đàn hương và xạ hương trắng. Tiếp đến là mê hoặc và bùng cháy với mùi hương Lust cá tính với lớp hương gỗ Long diên hương, tuyết tùng đậm đà nồng ấm thăng hoa trong lớp hoa violet, hoa lài, hoa nghệ tây cùng sự ngọt ngào của kẹo đường. SINFUL sẽ là điểm nhấn bùng nổ của câu chuyện tình yêu này với sự nồng cháy đam mê của kẹo sô cô la, xạ hương đen, kẹo bông gòn và lớp hương hoa trái nở rộ rực rỡ, bao bọc trong lớp hương gỗ hoắc hương ẩm ướt và tuyết tùng nam tính như vòng ôm của người bạn yêu.
 

 

← Bài trước Bài sau →