Nước hoa và tính cách

Nước hoa hiện đại không chỉ là một món đồ trang sức tinh xảo vô hình tôn lên vẻ đẹp thời trang, mà còn có thể thông qua mùi hương đó thể hiện được tính cách và phong cách cá nhân của người mang nước hoa. Cũng giống như cách bạn lựa chọn một phong cách trang điểm hay một bộ cánh khi ra ngoài, mùi nước hoa trên cơ thể mà bạn lựa chọn cho thấy tính cách cá nhân của mình. Và như đã nói mùi hương có khả năng mang đến những cảm xúc và tác dụng tâm lý đối với người sử dụng vì vậy mùi nước hoa đặc trưng trên cơ thể của một người càng trở nên gần gũi và cân bằng hơn với tính cách của người đó.

Theo một nghiên cứu tâm lý hành vi khách hàng trong việc lựa chọn mùi hương nước hoa, có thể phân loại mùi hương nước hoa theo 4 nhóm tính cách: Tươi mát, không khí, đất và lửa. Sự phân loại này chỉ là kết quả của một nghiên cứu quan sát hành vi tiêu dùng của khách hàng dựa trên sự liên quan giữa mùi hương và các yếu tố cấu thành nên tính cách của một người như: sự lựa chọn về màu sắc, khẩu vị, kiểu tóc, thời trang, ….

TƯƠI MÁT: VUI VẺ VÀ CỞI MỞ

Những người cởi mở, vui vẻ ấm áp như ánh nắng mặt trời và hòa đồng với mọi người thường thuộc nhóm tính cách này. Họ cũng có gu thẩm mỹ tinh tế và thường là người cầu toàn, ngưỡng mộ sự tinh tế, khéo léo và tận tâm. Những người thuộc nhóm tính cách này cũng rất thẳng thắn, bộc trực và khiêm tốn, nhưng lại biết cách quyến rũ và lôi kéo người khác theo ý tưởng của mình. Họ thường ưa chuộng những màu sắc tươi sáng bắt mắt như là hồng đào, xanh biển nhạt, đỏ san hô hay xanh lá cây. Về trang phục, họ có xu hướng yêu thích những loại vải thô tự nhiên như lanh, cotton, len mịn hay jeans. Vì thế, lựa chọn phong cách trang trí nội thất của họ thường thiên về xu hướng Rustic hay Minimalism với tông màu sáng hoặc trang trí tô điểm bởi hoa, gỗ, đá tự nhiên.

Vì thế, gu nước hoa của nhóm người mang tính cách tươi mát này thường hướng đến những loại mùi nước hoa gợi nhớ về tự nhiên như hoa cỏ, thảo mộc, cam chanh, trái cây mọng nước, nốt hương tươi mát của nước kết hợp cùng với gỗ tươi xanh mát.

Các loại nước hoa ở AN có thể lôi cuốn được những nhân tố “tươi mát” này có thể kể đến: LOVE POTION (ngọt ngào, nhẹ nhàng, mềm mại với các loại hoa, trái cây chín mọng), LONE WOLF (hoa trái tự nhiên kết hợp cùng gỗ tuyết tùng thanh mát), FANTA SEA (không khí biển cùng lớp thảo mộc sạch sẽ dịu dàng)

KHÍ: DỊU DÀNG VÀ NỮ TÍNH

Những người thuộc nhóm tính cách này thường mang hơi thở nữ tính, dù là nữ hay nam, với chút tùy ý tự nhiên và sự dè dặt thận trọng. Với bản chất tính cách mẫu mực, họ thường phản ánh hình ảnh nhạy cảm, dịu dàng, khiêm tốn và mộng mơ. Mang tinh thần của một nghệ sĩ, họ có sự phá cách tinh tế và ngọt ngào quyến rũ trong sự lựa chọn về màu sắc, trang phục, phong cách trang trí nội thất hay mùi hương nước hoa. Về màu sắc, những gam màu ấm áp và nữ tính như hồng, màu be hay màu pastel thường được nhóm người này ưa thích và lựa chọn. Và để tôn lên tính cách dịu dàng, ngọt ngào và tinh tế, họ thường chọn những trang phục có chất liệu mềm mại sang trọng như lụa, satin, nhung hay len cashmere đi kèm

với những món trang sức đắt giá. Họ có thể thư giãn bằng những buổi đi dạo đêm trên bãi biển hay buổi tối lãng mạn với ánh nến ấm áp trong tổ ấm được trang trí theo phong cách nhẹ nhàng, cổ điển thể hiện sự thanh lịch sang trọng và ấm cúng.

Với tính cách dịu dàng, tinh tế và thanh lịch như vậy, nhóm người thuộc nhóm tính cách “khí” sẽ thường lựa chọn những nhóm mùi hương phương đông nồng ấm, chút trái cây ngọt ngào, lớp hoa phấn dịu êm như mimosa, ngọc lan tây,… kết hợp cùng lớp gỗ đàn hương, trầm hương bồng bềnh hay sự hòa quyện của vanilla, lá thuốc lá, mật ong.

Một số nước hoa có thể được nhóm tính cách “khí” này yêu thích có thể kể đến: LUST (hoa nghệ tây, rêu sồi, long diên hương), SINFUL (hoa lài, hoa violet, mật ong, vanilla), WARM HUG (hoa hồng, violet, hổ phách)

THỔ: TRẦM TĨNH VÀ QUYẾT ĐOÁN

Những người thuộc nhóm tính cách “Thổ” có bản chất điềm đạm và chu đáo. Họ thường rất chân thành, thân thiện và quyết đoán trong sự lựa chọn của mình. Họ cũng có khả năng bình tĩnh trước mọi áp lực và thường có xu hướng bị thu hút bởi những điều khác lạ do đam mê chinh phục cũng như yêu thích lãnh đạo. Vì thế nhóm người này thường đánh giá cao những mùi hương tinh tế, sang trọng, quý phái được mang tới từ các nhóm hương da thuộc, gỗ ấm dày, tông chypre hiện đại hoặc các nguyên liệu hương cay nồng. Các màu sắc mà nhóm tính cách này hướng đến thường là tông nâu trầm hoặc có liên quan đến đất như cam đất, nâu đồng, xanh rêu hay màu be tối. Không gian nội thất của người thuộc tính cách “thổ” thường được trang trí bởi những tông màu ấm, gỗ quý, đồ nội thất bằng da và đồ trang trí cổ điển.

Không phải mùi hương gỗ nào cũng được ưa thích bởi những người mang tính cách “thổ”. Các mùi hương gỗ ấm áp của gỗ trầm, long diên hương, hoắc hương hay rêu sồi thường được quan tâm nhiều hơn. Và các hương gỗ phải được kết hợp cùng với mùi hương cay ấm nồng của quế, hồi, bạch đậu khấu, hoa nghệ tây hay mùi ngọt ngào đến từ sô cô la, hổ phách. Những mùi hương hoa trắng nồng nàn của hoa lài, hoa huệ, hoa ngọc lan tây cũng được nữ giới nhóm tính cách này quan tâm hơn.

Các nước hoa có thể quyến rũ được nhóm tính cách “thổ” này có thể kể đến: NVPMKV. (da thuộc, chypre, gỗ mun), SINFUL (hoa lài, hoa violet, mật ong, vanilla), BAD BOY (bạch đậu khấu, da thuộc, rêu sồi, hổ phách)

HỎA: ĐAM MÊ VÀ BÙNG NỔ

Nhóm tính cách cuối cùng này là một nhóm tính cách khó đoán. Họ bùng nổ đam mê nhưng lại rất thất thường, tùy theo tâm trạng của họ mà cách họ thể hiện bản thân của họ sẽ thay đổi. Những người mang tính cách lửa cũng khá bốc đồng với lựa chọn của mình và ở họ luôn hàm chứa sự bí ẩn, cá tính độc đáo mà quyến rũ quí phái. Họ có gu ăn mặc rất cá tính và dẫn đầu xu hướng thời trang với chất liệu thường thấy là lông thú, da thuộc, len cashmere hay nhung với những loại trang sức độc đáo đi kèm thể hiện sự quyến rũ sang trọng. Cá tính nóng bỏng của nhóm tính cách lửa không chỉ thể hiện thông qua tâm trạng thất thường của họ mà còn thông qua sự lựa chọn phong cách trang trí nội thất với gam màu nóng đậm và tạo sự tương phản rõ rệt với nhau như trắng đen, kết hợp cùng với đồ nội thất hiện đại và những bức tranh mang phong cách màu sắc cổ điển.

Với tính cách “bốc lửa” như vậy, mùi hương có thể gây nghiện cho họ có thể đơn giản nhưng phải mang phong cách độc đáo, ví dụ như Le Labo Santal 33 với mùi gỗ xuyên suốt điểm xuyết thêm sự cay nồng của tiêu đen và mùi khói của da thuộc. Hoặc một mùi hương nồng nàn quyến rũ của hoa trắng, hoa hồng Damask hòa quyện với những nốt hương ấm áp sâu lắng của gỗ trầm hương, da thuộc, tiêu đen, hổ phách hay vanilla.

Các nước hoa có thể khiến cho nhóm tính cách này xao xuyến có thể là: BAD BOY (bạch đậu khấu, da thuộc, rêu sồi, hổ phách), NVMKPV. (da thuộc, gỗ mun), LUST (hoa nghệ tây, rêu sồi, long diên hương)

 

← Bài trước Bài sau →