Nước hoa cho nàng Barbie

Hi, Barbie!
Hi, Barbie!
Hi, Barbie!
 
Có lẽ cũng hơi trễ khi làn sóng màu Hồng của Barbie đã càng quét cả thế giới vài tháng thì mình mới có thời gian để viết về các loại nước hoa được lấy cảm hứng từ cô nàng búp bê Barbie này.

 

 
Chắc có lẽ trong chúng ta ai cũng đã trải qua thời là các cô cậu bé mà sở hữu được 1 nàng búp bê Barbie hay chàng búp bê Ken là cả một niềm mơ ước và tự hào bé con.
Kể từ khi ra đời vào năm 1959, búp bê Barbie đã làm say mê hàng triệu cô cậu bé và có khi cả chúng ta những con người đã không còn bé bỏng.
Với hình tượng đầy nữ quyền gắn liền với sắc “Hồng Barbie” đặc trưng và các bộ quần áo sành điệu thời thượng, vậy có bao giờ bạn tự hỏi Barbie có mùi nước hoa yêu thích không? Hay mùi nước hoa nào thì phù hợp cho Barbie và các cô nàng yêu thích phong cách Barbie.
Chắc chắn là có rồi đấy vì để một cô gái định hình phong cách ngoài thời trang, giày dép thì không thể thiếu nước hoa rồi, và cô nàng Barbie của chúng ta cũng thế các bạn nhỉ?
Đi lòng vòng một chút, giờ đây mình cùng các bạn tìm hiểu về các loại nước hoa lấy cảm hứng từ Barbie nhé.
Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc tới nước hoa “Barbie” ra đời năm 1959 cùng thời điểm những nàng búp bê của chúng ta ra đời, với sự kết hợp không thể nữ tính hơn của hoa hồng, hoa nhài và 1 chút cứng cỏi từ gỗ tuyết tùng. Sau đó Matel cũng như nhiều hãng nước hoa khác đã sáng tạo ra rất nhiều loại nước hoa lấy cảm hứng từ Barbie.
Năm 2023 có lẽ là năm mà chúng ta chứng kiến sự trỗi dậy của nước hoa theo phong cách của Barbie.
Đầu tiên mình muốn nhắc đến là Barbie của Zara, với nốt đầu là hoa cam, cam tràn đầy năng lượng kết hợp với hoa hồng và nền là nốt đậu Tonka và Vanilla làm nên một cô búp bê đủ ngọt ngào, nữ tính cũng không kém sự bùng nổ tươi vui. Zara có vẻ là lựa chọn hợp túi tiền với đại đa số mọi người kể cả các cô cậu học sinh, sinh viên.
Bạn có muốn tìm hiểu 1 mùi nước hoa mà có mùi plastic “nhựa” không? Vậy thì hãy thử Plastic by Trixie Mattel nhé. Được đưa ra thị trường vào năm 2017 bởi Trixie Mattel một nghệ sĩ Drag Queen nổi tiếng ở Mỹ, với mùi hương ngọt ngào chủ đạo được tạo ra bởi nốt hương hoa nhài hồng, cotton candy, và 1 chút cảm giác “Plastic” có lẽ từ sự kết hợp của nốt amber, caramel. Với mình, có lẽ còn nhiều lắm những e ngại để thử hoặc mang chai nước hoa này, nhưng biết đâu mùi hương này sẽ tìm được cho mình những chủ nhân phù hợp ngoài kia.


 

Và rất nhiều các chai nước hoa không tên là Barbie hay không phải làm ra từ “ Plastic” như Barbie nhưng vẫn khiến mình liên tưởng ngay đến nàng búp bê này như Cloud Pink của cô nàng nước Mỹ Ariana Grande, Oriana từ nhà hương Niches Parfums De Marly nổi đình nổi đám Việt Nam gần đầy, hay Poison Girls từ nhà Dior v.v…


Nếu trong đầu bạn có ý tưởng về loại nước hoa nào mà phù hợp cho cô nàng Barbie cùng cho chúng mình biết nhé.

← Bài trước Bài sau →