Mùi hương của những cơn mưa mùa hè

AN đã từng bật mí những nốt hương làm nên mùa hè và mùi hương nước/ không khí ̣(aquatic/ ozonic) có lẽ là mùi hương mô tả mùa hè một cách xuyên suốt. Vì bạn biết đấy, mùa hè của nước Nam luôn gắn liền với những cơn mưa nhiệt đới.


Cũng như mùi hương, những cơn mưa mùa hè luôn dễ khiến những trái tim đa sầu đa cảm xao xuyến. Mùi hương của những cơn mưa lại càng có tác động mạnh mẽ hơn đối với cảm xúc và ký ức, như Phương Uyên đã mô tả: “…Cơn mưa mùa hè về cùng những nhớ mong, cơn mưa hè đợi chờ trong thiết tha…”


Mùi hương lấy cảm hứng từ nước

 

 

Mùi hương nước là niềm cảm hứng bất tận cho những hình tượng tươi mát, ẩm ướt và trong trẻo, ví như hình ảnh của thác nước hay biển cùng những cơn gió mát mẻ hay như hình ảnh cảnh vật ướt đẫm nước mưa... Nước hoa sử dụng yếu tố nước đầu tiên là nước hoa mùi biển “New West for Her” của Aramis xuất hiện đầu tiên vào năm 1990 ở Mỹ, và sau đó là mùi hương nước của một nhà hương từ Nhật Bản, Issey Miyake với L’eau D’Issey, … Mùi hương nước đã thật sự thổi một làn gió tươi mới mát lành vào thế giới nước hoa đang ngập trong lớp hoa trắng, gia vị cay nồng của những nước hoa nồng nàn thập niên 1980.

 


Và như đã nói đến, nguyên liệu nổi bật trong nhóm hương nước này là Calone, một nguyên liệu hương tổng hợp gợi nhớ về mặt biển lấp lánh, của hương gió biển mát mẻ mặn mòi hay sự tươi mát của không khí. Được ra đời đầu tiên như là một nguyên liệu dược phẩm vào những năm 1960, nhưng tới những năm 1970 lại đóng vai trò là một nguyên liệu trong ngành hương, mang đến hơi thở của gió biển và sự sạch sẽ của không khí mờ sương.


Trải qua hàng thập kỷ phát triển, nhóm hương nước không chỉ mang lại cảm giác mới mẻ của biển, của mặt hồ lấp lánh dưới ánh nắng của trưa hè mà còn gợi nhớ ký ức về những cơn mưa: có thể tươi vui bùng nổ, có thể nhẹ nhàng buồn tênh.


Mùi hương nước và các hương sắc


AQUATIC:


Mùi hương nước hay Aquatic như tên gọi của nó, thể hiện sự trong trẻo mát lành của nước, của mưa, của sương sớm, và ngoài ra còn thể hiện sự nữ tính thông qua các nốt hương của các loài hoa bồng bềnh trên mặt nước như hoa súng, hoa sen, hoa linh lan … hay các loại trái cây mọng nước của mùa hè như dưa hấu, dưa lưới, táo, đào … Điển hình nhất là hương nước hoa L’EAU D’ISSEY của nhà ISSEY MIYAKE, đã tạo nên hình ảnh mặt hồ trong suốt thanh tĩnh với các nốt hương nước, hoa huệ, hoa sen. Hoặc bạn có từng biết về nước hoa RAIN & ANGELICA, với chủ đạo là nốt hương nước cùng hoa bạch chỉ trong trẻo, mong manh để đặc tả một thành phố Luân Đôn trong mưa mướt mát.


Và ở AN, mùi hương “mưa” TROPICAL RAIN luôn là mùi hương mô tả buổi sớm mai mùa hè của Sài Gòn dưới cơn mưa rả rích, với lớp hương chủ đạo xanh mát của cỏ mới cắt dưới làn sương dịu dàng, thanh khiết.

 


OCEANIC/ MARINE:

Mùi hương biển hay Oceanic lại thể hiện sự mạnh mẽ, tươi mát và mênh mông của đại dương, với những nốt hương mằn nặn của iodine, rong biển, … hay sự thanh sạch của nốt hương floralozone, calone, … Điển hình là mùi hương biển xanh mát COOL WATER by DAVIDOFF, với lớp hương thảo mộc tươi xanh mạnh mẽ cùng mùi mằn mặn của iodine, sự ẩm ướt của rêu sồi, đã mô tả thành công hình ảnh từng lớp sóng biển dạt dào đập vào những vách đá sắt nhọn đầy rong rêu. Hay bạn có thể quen thuộc hơn với hình ảnh màu xanh mướt mát nam tính như vùng biển Địa Trung Hải hùng vĩ được đặc tả qua hương nước hoa BLU MEDITERRANEO của nhà ACQUA DI PARMA cũng với lớp hương thảo mộc xanh tươi cùng mùi hương biển mặn mà và lớp hương hoa thanh thoát.

 


Ở AN, hình ảnh tuyệt vời của Việt Nam với biển xanh cát trắng dưới nắng hè lấp lánh được đặc tả qua mùi nước hoa FANTA SEA, với mở đầu bằng lớp hương mọng nước của cam chanh, quả lý chua, sau đó là sự ngọt ngào của dứa, xanh mát thảo mộc của galbanum hay hoa violet, cuối cùng là sự quyến rũ của xạ hương và hổ phách.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →