Francis Kurkdjian - Nhà sáng lập của thương hiệu MFK

Ngày hôm qua, mình và bạn mình đi chơi, đột nhiên tụi mình bắt gặp một mùi hương vừa ngọt ngào vừa nồng nàn. Mùi hương đó cũng rất quen, bạn mình quay lại và nói đó là mùi của chai nước hoa Baccarat Rouge 540, mùi của hàng hiệu.
Bật cười vì câu nói của cô bạn, mình lại có hứng thú tìm hiểu về thương hiệu và nhà điều hương đứng sau chai nước hoa đình đám này. Đó chính nhà hương Niches Maison Francis Kurkdjian và nhà điều hương Francis Kurkdjian.

 


Francis Kurkdjian là nhà điều hương nước hoa nổi tiếng thế giới với những mùi hương độc đáo và quyến rũ đã chiếm được cảm tình của giới mộ điệu trên toàn cầu.


Sinh năm 1969 tại thành phố cổ Grasse, Pháp, Kurkdjian lớn lên giữa những cánh đồng hoa nhài, hoa hồng và hoa oải hương thơm ngát, điều này đã bồi đắp tình yêu với mùi hương cũng như khả năng hiểu biết và sử dụng mùi hương một cách đa dạng và khác biệt.
 
Kurkdjian là một cậu  bé sáng tạo với niềm đam mê nghệ thuật, và sau khi hoàn thành việc học tại Institut Supérieur International du Parfum, de la Cosmétique et de l'Aromatique Alimentaire (ISIPCA) danh tiếng, ông bắt đầu sự nghiệp là một nhà điều hương nước hoa ở tuổi 25.
 
Trong những năm sau đó, Kurkdjian đã trau dồi kỹ năng của mình tại các nhà hương danh tiếng nhất thế giới, bao gồm Quest International, Dior và Takasago. Trong thời gian làm việc tại Takasago, Kurkdjian đã có cơ hội tạo ra chai nước hoa đầu tiên của mình, Le Male mang tính biểu tượng cho Jean Paul Gaultier. Chai nước hoa này được xem là một đột phá trong xu hướng nước hoa bấy giờ, pha trộn giữa các nốt hương nam tính và nữ tính truyền thống, ngay lập tức trở thành một mùi hương kinh điển và củng cố vị thế của Kurkdjian như một ngôi sao đang lên trong ngành.
 
Kể từ đó, Kurkdjian đã tiếp tục tạo ra các chai nước hoa nổi tiếng trong thời đại chúng ta, bao gồm Narciso Rodriguez for Her, Carven Le Parfum và Baccarat Rouge 540 mang tính biểu tượng cho Maison Francis Kurkdjian, hãng nước hoa mà ông thành lập năm 2009.
 


Nước hoa của Kurkdjian được biết đến với tính nghệ thuật và sự đổi mới, và công việc này đã mang lại cho ông ấy nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm danh hiệu Chevalier des Arts et des Lettres danh giá của Pháp năm 2008.
 
Ngoài công việc điều chế nước hoa, Kurkdjian còn là một nhạc sĩ và vũ công cừ khôi. Tình yêu nghệ thuật của ông được thể hiện trong việc tạo ra các mùi nước hoa dựa trên cảm hứng từ âm nhạc, khiêu vũ hoặc các hình thức nghệ thuật khác.
Bất chấp thành công của mình, Kurkdjian vẫn khiêm tốn và tận tụy với nghề của mình, liên tục vượt qua những giới hạn trong ngành chế tạo nước hoa. Niềm đam mê mùi hương của ông đã được lan toả bằng cách sáng tạo về nước hoa đã chạm đến cuộc sống của vô số người trên khắp thế giới, mang lại niềm vui, vẻ đẹp và một chút ma thuật cho cuộc sống hàng ngày của họ.
 
(Nguồn: Dịch Fragrantica)

← Bài trước Bài sau →