4 loại mùi hương tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ

 

Giấc ngủ là một phần quan trọng của cuộc sống, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể và tinh thần, tăng cường trí nhớ và cải thiện sức khoẻ tâm lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ngủ ngon và sâu giấc Liệu pháp hương thơm là một trong những giải pháp được sử dụng phổ biến giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

Mùi hương đã được sử dụng trong y học và trong các phương pháp chữa bệnh truyền thống hàng nghìn năm qua. Chúng ta đã biết rất nhiều về các tác dụng của mùi hương đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Và giờ đây, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được sự liên kết giữa giấc ngủ và mùi hương.

 

Lavender - mùi hương của sự thư giãn 

 
Lavender là một trong những loại mùi hương phổ biến nhất để giúp cho giấc ngủ trở nên dễ dàng và ngon hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine cho thấy rằng những người tham gia nghiên cứu có giấc ngủ tốt hơn khi được tiếp xúc với mùi hương lavender so với nhóm không được sử dụng. Lavender có tác dụng làm giảm căng thẳng và lo lắng, giúp cho tâm trí trở nên thư giãn. Ngoài ra, Lavender còn giúp cho cơ thể dễ dàng đi vào trạng thái nghỉ ngơi để giấc ngủ trở nên sâu hơn.
 

 

Vanilla - mùi hương của sự an yên 

 
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Preventive Medicine năm 2013, mùi hương vanilla có tác dụng giảm áp lực và lo lắng, giúp cho giấc ngủ của chúng ta trở nên sâu hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khi các tình nguyện viên được tiếp xúc với mùi hương vanilla trước khi đi ngủ, thời gian cần để họ chìm vào giấc ngủ đã được rút ngắn và chất lượng giấc ngủ của họ đã được cải thiện.
 

 

Chamomile - mùi hương của sự thư thái 

 
Chamomile là một loại thảo mộc có hương thơm đặc trưng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nhật Bản về Y học tâm lý cho thấy rằng sử dụng mùi hương của Chamomile trong phòng ngủ có thể giúp cho giấc ngủ của chúng ta trở nên sâu hơn và giảm thiểu tình trạng thức dậy giữa đêm.
 

 

Bergamot – mùi hương của nguồn năng lượng mới 

 

 

Bergamot có tác dụng giúp cho cơ thể thư giãn và giảm đau đầu, một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra khó ngủ. Ngoài ra hương thơm ngọt ngào, đầy năng lượng của Bergamot còn giúp giảm căng thẳng, làm cho tâm trạng trở nên tốt hơn sau giấc ngủ.
 
Bạn cũng có thể tham khảo thêm bộ sưu tập xịt gối ngủ ngon Sweet Dreams với mùi hương thảo mộc như bergamot, vani nhà AN tại đây
 
← Bài trước Bài sau →