Mẹo giặt chăn gối vừa thơm vừa sạch đúng cách

 

Phòng ngủ được xem như trái tim của một tổ ấm, vì vậy bạn nên dành chút thời gian trong ngày để giữ cho nó luôn sạch sẽ và thoải mái. Một trong những yếu tố quan trọng giúp phòng ngủ của bạn trở nên hoàn hảo là bộ chăn ga gối. Vì vậy, hãy đảm bảo chăn ga gối của bạn luôn được giặt sạch và bảo quản thật tốt.

 

 
 
Đầu tiên, bạn cần biết rằng các loại chăn ga gối thường nhẹ hơn 7kg. Do đó, bạn có thể dễ dàng tống chúng vào máy giặt và ấn nút. Tuy nhiên, hãy chọn chế độ giặt phù hợp vì máy giặt ngày nay đều có chế độ giặt chăn gối riêng.

Nếu bạn sở hữu những loại chăn bông dày của mùa đông hoặc những loại chăn có ruột khác, ruột chăn thì bạn chỉ cần giặt 2-3 lần trong năm. Thỉnh thoảng, bạn nên mang chúng ra phơi trong chỗ thoáng và bóng râm.

Ngoài ra, tùy vào số lượng vỏ chăn, vỏ gối, ga mà bạn có, bạn có thể sắp xếp giặt chúng 3 ngày một lần. Tuy nhiên, đừng để quá một tuần vì mồ hôi, bụi bẩn dễ bám vào chất liệu vải và môi trường ô nhiễm ở thành phố khiến cho không khí lúc nào cũng nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Hơn nữa, bạn cũng không nên giặt quá nhiều chăn ga gối cùng một lúc để chúng được giặt sạch hơn.

Để giữ cho chăn gối của bạn luôn thơm ngát và sạch sẽ, bạn có thể sử dụng thêm xịt gối. Xịt gối sẽ giúp khử mùi hôi lâu ngày trên gối và sát khuẩn và giữ các loại côn trùng tránh xa, giúp cho giấc ngủ của bạn thêm ngon hơn.
 
Với những tips trên, hy vọng bạn sẽ có được những bộ chăn ga gối sạch sẽ và thoải mái nhất để thư giãn trong căn phòng ngủ yêu thương của mình.
← Bài trước Bài sau →